Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Đi lạc vào thế giới của anh - phần 2

Đi lạc vào thế giới của anh (Phần 2) - 1Túp lều bé bỏng
Lúc bấy giờ tôi đang ở trong một túp lều nằm chênh vênh bên cạnh ngọn đồi trọc đã gần như được san bằng. Cảnh vật xung quanh im ắng, xa xăm có tiếng chim chuyền cành kêu những tiếng hốt hoảng, gió thổi mạnh hơn khiến tôi cảm thấy tủi thân, tôi vừa chạy trốn La Phương, người yêu của tôi.
Chúng tôi vừa cãi cọ một chuyện rất đơn giản về màu sắc, tôi thích màu đen huyền bí còn La Phương thích màu đỏ rực rỡ, điều đó suy ra anh luôn thích thể hiện mình với tôi và bạn bè tôi. Tôi cố gắng thuyết phục La Phương rằng cái khăn đen tuyền choàng trên cổ rất hợp với khuôn mặt bầu bĩnh và đôi mắt luôn mở to rụt rè của tôi, nhưng anh bảo rằng trông tôi như một con quạ già nua tăm tối với giọng đầy khinh miệt. Vậy mà anh vừa hôn tôi rất mãnh liệt, dưới trảng cỏ đầu đông đã ngả màu mà chúng tôi vừa giẫm lên.



Tôi vừa mếu máo, vừa gào lên: “Mặc kệ em, anh thật tồi tệ!”, khi La Phương sải những bước chân dài lên con dốc phía trước. Anh cố tình bỏ tôi ở lại, hoặc anh nghĩ tôi sẽ cố gắng mà loi choi chạy theo anh hay sao? Ồ không, tôi chưa có ý định đó, tôi ngồi bệt xuống. Một phút sau tôi chỉ nhìn thấy chấm xanh xanh chiếc ba lô của La Phương mất hút trong tầm mắt.
Tôi quay đầu lại, tính sẽ đợi anh ở con đường mòn, chỗ mà chúng tôi bắt đầu xuất phát; những búi cỏ may dính nhằng gấu quần đâm vào thịt da tôi rát ngứa; tôi không mang gì theo ngoài chiếc điện thoại đã hết sạch pin. Bước hụt mấy lần, chán nản với những hố đất lỗ chỗ khắp nơi mà chúng sẽ khiến tôi ngã khuỵu bất kì lúc nào. Tôi thở dốc, nhìn quanh, tịnh không có một bóng người, bao trùm là những rặng cây xanh mướt rậm rạp. Bặm môi dấn từng bước theo lối mòn, một vài nấm mồ hoang hiện ra, không sợ ma nhưng tôi hơi hoang mang, khi nãy tôi và La Phương không hề thấy khung cảnh này, vậy thì tôi đang ở đâu thế nhỉ?
Tôi bắt đầu có cảm giác đang lạc đường. Có thể với người khác, người ta sẽ la toáng lên, hu hu khóc vì trơ trọi, tôi thì không. Tôi mím môi ngồi xuống nghỉ ngơi, khẽ dựa đầu vào một nấm mồ lơ thơ vài bông hoa dại tím nhạt tỏa ra mùi nồng ngai ngái. Làm cách nào để gặp được La Phương bây giờ? Và nếu không tìm được anh, làm cách nào trở về thành phố? Tôi không có trí nhớ tốt, ngay từ bé đã có lần tôi phải vào bệnh viện chuyên khoa thần kinh để khám. La Phương cũng hiểu tôi rất rõ, vậy mà anh bỏ tôi lại thế này. Có thật là anh đã muốn bỏ rơi tôi cho biết mặt hay không?
Trời về chiều càng lạnh, tôi vùng vằng vứt chiếc khăn quàng cổ xuống đất. Vì nó mà tôi nên nông nỗi này đây. Đảo mắt một lượt, tôi thấy cách chỗ tôi đứng không xa có một túp lều nhỏ phát ra chút ánh sáng le lói. Nơi đó có người. Ai đó sẽ giúp tôi trong tình cảnh này. Tôi vừa đi vừa chạy về hướng đó mải miết. Chạy mãi, chạy mãi vẫn không tới được, túp lều đó thật sự ở rất xa tôi, tôi thở dốc, lúc này hoàng hôn đã buông xuống bao trùm những hàng cây.
Sau đêm đó, chúng tôi chia tay nhau....
Không được khóc, thật lòng là tôi không hề muốn khóc. Xen lẫn chút lo âu là cảm giác thôi thúc được khám phá thế giới mênh mông hoang vu quanh mình. Tôi xắn quần lên tiếp tục bước những bước dài. Tim đập thình thịch trong lồng ngực, tôi phát hiện có một lối đi hơi vòng vèo trước mặt đã được phát quang. Có thể chủ nhân của túp lều đã dọn nó. Tôi men theo lối đó mà đi.
Cuối cùng cũng đến được túp lều, tôi hân hoan lại gần ngắm nghía, túp lều rộng rãi và được dựng bằng những thanh gỗ nâu chắc chắn. Đẩy cánh cửa cọt kẹt khép hờ, tôi ghé mắt vào, thấy ba ngọn đèn cầy quên tắt đặt ngay ngắn trên một cái giá được dựng lên bằng những thanh sắt gỉ, từng bó củi khô xếp gọn ghẽ trong góc lều, ngay cạnh đó là tấm phản hẹp khá sạch sẽ. Mùi hương trầm từ đâu phảng phất khiến tôi hoảng hốt chạy biến ra ngoài, trời tối mất rồi, đã hết cách.  
Tôi dang hai tay ra thu hết sức lực hét to: “Phương ơi! Phương ơi!”, dù tôi biết chắc anh không nghe thấy. Anh đang ở đâu, ở góc nào? Anh đang nghĩ gì thế? Anh có kiếm tìm tôi không? Hay anh đã về thành phố và yên ổn trong căn phòng ấm áp của anh mất rồi? Tôi nằm xuống suy nghĩ vẩn vơ một lúc, cái lạnh điên cuồng khiến tôi nhổm dậy, lôi mấy thanh củi bạch đàn chất thành một đống nhỏ, những ngọn lửa tinh nghịch nhảy nhót múa lượn trong mắt tôi. Tưởng tượng đi nào, có cô gái nhỏ mặc áo măng tô ngồi chống cằm bên đống lửa trong túp lều xinh giữa khu rừng mùa đông, thật là lãng mạn, chỉ tiếc là không có tuyết.
Ước gì bỗng nhiên tuyết sẽ rơi xuống phủ trắng túp lều này. Tôi thò đầu qua ô cửa bé tí thấy vài hạt mưa táp vào lạnh buốt. Tôi hơ tay cho ấm rồi áp lên má mình, lửa nóng ran xua tan cơn giá rét, mí mắt díp lại, tôi nằm xuống mơ màng thiếp đi lúc nào không hay. Tôi mơ thấy gương mặt La Phương hiện ra với nụ cười sáng rỡ, đôi mắt một mí của anh tinh nghịch nhìn tôi, đôi tay anh choàng qua vai tôi, bàn tay mềm mại vuốt ve thân thể và áp môi vào tai tôi thì thào. Tôi xấu hổ rúc đầu vào ngực anh giấu đi những giọt nước mắt trong veo vì tủi thân mãi mới được gặp. Tình yêu ngọt ngào như cái chạm môi, trong suốt như sương ban mai.
Giữa lúc tôi đang mơ màng thì một tiếng động bất ngờ phát ra từ phía ngoài, tôi bật dậy nghe ngóng. Tiếng đập cửa bằng tay ngày càng dữ dội. Chủ nhân của túp lều hay một người nào đó cũng lạc đường như tôi? Đàn ông hay đàn bà? Tôi bặm môi nghĩ trước sau, gì mình cũng phải mở cửa, nhưng tạm thời trì hoãn xem sao. Tôi dựng cao cổ áo, ho một tiếng trấn tĩnh rồi đưa tay đẩy cửa, một bóng người ướt sũng, bùn đất nhầy nhụa run lẩy bẩy hiện ra.
Tôi sửng sốt nhận ra đó là La Phương.
Anh nhìn tôi, hơi ngỡ ngàng rồi nhanh chóng đảo mắt khắp lượt trong căn lều chỉ thấy mình tôi:“Làm cách nào mà anh tìm thấy em vậy?”. Tôi mừng cuống lên, bíu chặt lấy vai anh. Mặt tái mét, La Phương mở ba lô, lôi ra chiếc khăn quàng màu đen dính đầy bùn đất, miệng lắp bắp: “Nếu không có nó, tôi đã có thể chết vì đi kiếm tìm cô, nghe rõ chưa? Đồ ngốc! Đứng dậy, đứng dậy mau lên. Về nhà mau!”
“Không, em không muốn về, em muốn ở lại cơ…” - Tôi giãy nảy. La Phương trợn tròn mắt giận dữ khiến tôi co rúm lại. “Anh Phương, ở lại đây với em đi, ở đây thật tuyệt biết bao. Em thích thế.”  Tôi muốn nói với La Phương, muốn nói thật nhiều nhưng cổ họng tôi nghẹn lại, mắt ầng ậng nước, tuyệt vọng nhìn La Phương điên cuồng giơ chân hất tung đống củi, than cháy xèo xèo bắn ra tung tóe vỡ vụn. Vừa túm cổ vừa lôi xềnh xệch, mặc kệ tôi thi thoảng hét lên vì đau, bằng cách nào đó rất nhanh, nửa tiếng sau La Phương đã đưa tôi về lại chỗ chúng tôi gửi xe và không nói không rằng chở tôi về thành phố ngay lập tức.
Sau đêm đó, chúng tôi chia tay nhau. Thật buồn. Tôi đã không bao giờ có dịp trở lại căn lều đó, dù thi thoảng nó vẫn hiện ra trong những giấc mơ tuyệt đẹp của tôi. Lạ thay tôi vẫn mơ thấy gương mặt La Phương dịu dàng ghé sát tai tôi nói những lời yêu thương và tôi khó kiềm chế nổi khép mắt hôn anh đắm đuối. Anh đã ở lại cùng tôi suốt đêm dài, sưởi ấm bằng vòng tay và ngủ cùng tôi trong túp lều bé bỏng giữa mùa đông ngập tràn bông tuyết trắng. Cuối cùng túp lều bé bỏng ấy đã hiện ra cùng với chàng hoàng tử và cô bé Lọ Lem, như một điều kì diệu, chứ không phải chỉ ẩn náu bên trong những trang cổ tích xa xưa tôi vẫn đọc và ước ao như ngày còn thơ bé.

Socializer Widget By Blogger Yard
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Labels

Adult English affiliate Ảnh ẢNH FACEBOOK ẢNH HÀI ẢNH HOA ĐẸP ẢNH LÃNG MẠN ẢNH NGƯỜI MẪU ÁO DÀI Art + Design ẨM THỰC bag Bé tô màu BIKINI BLOGGER books Búp bê C CAPTCHA Cắm hoa Cắt may Chơi mà học CHUYỆN CỦA SAO Chuyện Lạ clip hot Coloring - Tô màu CUỘC SỐNG Doll domain DU LỊCH Đ Đan len Đất nặn cho bé Điện thoại - Tablet E Funny G GAME Gấp giấy Gấp hộp Gấp khăn - Trang trí món ăn Giầy - Dép Gifts Giới Tính GIỚI TRẺ NGÀY NAY Gói quà - gấp nơ Google GOOGLE ADSENSE FULL guest post H Hand made hat hiteach HOA HẬU HỌC TẬP home and garden hosting HOT GIRL INTERNET INTERNET PAYMENT Iseng joomla jQuery Kết hạt KHỎE & ĐẸP KIẾM TIỀN Kinh Nghiệm L LÀM ĐẸP Làm đồ chơi làm đồ chơi từ gỗ Làm hoa giấy Làm hoa vải Làm thiệp LƯU BÚT HỌC TRÒ M Magazine making flowers Mẫu móc MẸO HAY MMO MODEL N Nail art Nến trang trí Nghệ thuật NGƯỜI ĐẸP VÀ XE Nhà đẹp O Origrami Ôtô - xe máy P Painting - Vẽ Patchwork PHẦN MỀM Play and learn for baby plugin Q R recycling S Sách tiếng anh cho bé Sành điệu Sao SAO NGOẠI SAO ONLINE SAO VIỆT SEO SEO FULL slider STYLE T TÂM SỰ template Tết dây THẾ GIỚI NGƯỜI MẪU THẾ GIỚI THỨ 3 THỂ THAO Thêu THƠ TÌNH THỦ THUẬT THÚ VUI Thư giãn TIỂU THUYẾT TÌNH CẢM TIN HOT Tin Vip tips Tóc đẹp traffic TRANG ĐIỂM Trang trí Tri thức TRUYỆN NGẮN truyện quê Túi xinh tutorial blog VĂN PHÒNG vuivui808 weaving website WEDDING wordpress